Samu’t samung muning-muni

Habang nakikipaghinga muna ako sa trabaho, napakaraming kong inaabalahan na nga:

  1. Inaantayanan ko ang aking pagpapa-aprub ng aking leave para makapaglakbay naman sa Puerto Galera.

    White Beach, Puerto Galera

    Mukang malalaman ko kung mapapayagan ako sa huling linggo ng Agosto…mabuti para swak naman sa suweldo.  

  2. Me sinulatan ako ng isang movie reviewsa kabilang blog ko.  Doon naalaala ko isa sa mga Pinoy Komiks na kinatutuwanan ko noong aking kabataan.

    Planet Op Di Eyps

    Sundan mo ang komiks rito

  3. Dedma mode naman ako sa pagpapabisita rito ni Paris Hilton.  Laos na naman siya, di ba?  O baka atat na atat makikipagkita muli kay Manny Pacquiao (anong say naman ni Jinkee???)
  4. Di pa na naman ako sumulat tungkol sa Kulo, ang exhibit ni Mideo Cruz sa CCP.  Di naman sa di-kong sang-ayon sa pagpapagamit ng mga imaheng na tinuturing sagrado (pati titulo man, sapul – ang salitang “Kulo” ay kasing-tinig ng “Culo” ang salitang tinuturing sa kapuwitan sa slang ng salitang Kastila), pero sa wikain ni Andy Warhol:  “Everyone will be famous for 15 minutes


    O ayun.  Nakikipagtama na niya ang ating mga atensyon.
  5. Nagtataka naman kung bakit parang dinedema ang mga Dragon Boatrowers natin na nakikipagwagi ng ilang mga medalya sa World Dragon Boat rowing championships sa Tampa, FL.

    They wuz robbed!!!

    Ang pagpupulitika naman sa larangan ng palakasan muli (ohnga, palakasan na nga, nagsisipalakasan pa!!!) – o baka kasi wala silang pambatong guwapo na half-Pinoy half-whatever na puwedeng makikipagrampa at mag-tsika sa mga ta-artits.

  6. Christopher Lao –  hanggang ngayon rin, di pa rin ko nakikipagsulat kung bakit naman nakikipaginitan siya sa Facebook dahil sa hinaing niya laban sa MMDA. E di naman niyang kasalanan daw kung bakit di siya na-informed daw, mukhang me kaya naman siyang makikipag-iPhone at maka-connect roon sa Internet, malalaman niya saksakan ng katangahan na lusubin ang kotse niya sa kabahaan (maski lang kung Hummer o monster-truck ang wheels niya)

    Wagi naman niya sa salita ni Andy Warhol, muli…  “Everyone will be famous for 15 minutes”   Ayun – nakikipagtama na niya ang ating mga atensyon. Ngayon, 15:02 na nga sa relo ng kanyang kasikatan.

Ayun muli…hanggang sa susunod!!!

Mag-iwan ng puna

Filed under Ako ako ako lahat na lang ako, Banal na Aso Santong Kabayo, BIzSYO, Hanep-buhay, Lakbay blues

Mag-iwan ng Tugon

